Skip to main content

Newsletter No 25/2552

สวนกุหลาบวิทยาลัย ครบรอบ 127 ปี





ถึงคราว-บอกกล่าวแจ้งเรื่องราวกิจกรรมต่างๆ ของสวนกุหลาบฯ
ที่กำลังจะมีขึ้น มาให้พวกเรา สวนฯ ๘๔ ได้รับทราบ แล้วเตรียมตัว
ไปร่วมงานกันหน่อย


ประเดิมงานแรก..อาทิตย์ที่ ๘ มีนาคม เป็นวาระครบรอบ ๑๒๗ ปี แห่งการสถาปนาโรงเรียนหลวงสวนกุหลาบวิทยาลัย ..เริ่มภาคเช้า ตั้งแต่ ๘.๓๐ น. สมาคมศิษย์เก่าฯ ร่วมกับโรงเรียน จัดพิธีถวายพานพุ่มแด่พระบรมราชานุสรณ์ ร.๕ ที่โรงเรียน โดยองค์กรทุกภาคส่วนของชาวชมพู-ฟ้า ..รวมทั้งรุ่นของเรา
มี คุณอาทร สินสวัสดิ์ ประธานรุ่น และ กรรมการรุ่นจะร่วมถวายด้วย พร้อมทั้งบริจาคเงินประจำปีให้แก่ โรงเรียนสวนกุหลาบฯ /มูลนิธิสวนกุหลาบฯ และ ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบฯ ตามที่ระบุไว้ในธรรมนูญของรุ่นเรา ..
จึงขอเชิญเพื่อนๆ ที่ตื่นนอนเช้าตรู่ ไปร่วมแสดงพลังของรุ่น ๘๔ ด้วย

ต่อด้วยภาคค่ำ เริ่มแต่หกโมงเย็น เป็นบรรยากาศงานรื่นเริง
“สวนกุหลาบรำลึก” กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียน
โดย พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี จะเป็นประธานเปิดงาน
..ที่พิเศษและเริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้และมีต่อๆ ไปในทุกปีคือ
การบอกกล่าวป่าวประกาศ คนเด่นของศิษย์เก่ารุ่นต่างๆ
ให้ประชาคมสวนกุหลาบฯ ได้ชื่นชมในฐานะ “คนดีศรีสวนฯ ๒๕๕๒”
ซึ่งมีคนดีคนเด่นเป็นที่รู้จักในสังคมไทยมากมาย อาทิ

รุ่น 67 พล.อ.นฤดล เดชประดิยุทธ์ / รุ่น 68 พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฎฐ์ / รุ่น 71 พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ / รุ่น 77 องคมนตรี ศุภชัย ภู่งาม / รุ่น 78 คุณปลิว ตรีวิศวเวทย์ / รุ่น 79 คุณสถาพร ชินะจิตร / รุ่น 82 พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย / รุ่น 83 อ.แก้วสรร อติโพธิ / รุ่น 88 คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ / รุ่น 103 คุณอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ / รุ่น 108 คุณธนชัย อุชชิน (ป๊อด โมเดิร์นด๊อก)

โดยรุ่น ๘๔ ได้แก่ คุณพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
เป็นศรีของรุ่นเราประจำปีนี้ และจะขึ้นไปเดินผ่านร่มธงชมพู-ฟ้า
พร้อมทั้งรับการปรบมือชื่นชมจากเหล่าคณาจารย์ครูเก่า ที่ให้เกียรติบนเวที

ด้านบันเทิงนั้น จะมีวงดนตรีไทยรวมฝีมือศิษย์เก่าและปัจจุบันบรรเลงตั้งแต่หกโมงเย็น จนถึงเวลา ๑๘.๔๐ น. เป็นการเปิดงาน ต่อด้วยโยธวาทิต วงผสมของศิษย์เก่าและปัจจุบันกว่า ๕๐ ชิ้น เสนอเพลงเกียรติยศถวายแด่พ่อหลวง ร.๙ ในชื่อเพลง “คำปฏิญาณ” ขับร้องโดย “ป๊อด โมเดิร์นด๊อก” ..แล้วจึงกระหึ่มด้วยเพลงมาร์ชและเพลงของสวนกุหลาบฯ อีก ๓-๔ เพลง ก่อนที่จะได้พบกับนักฟุตบอลทีมสวนกุหลาบฯ แชมป์ไฮสกูลประเทศไทย ซึ่งจะเป็นตัวแทนไทยไปแข่งนานาชาติที่ญี่ปุ่น

ถึงเวลาประมาณ สองทุ่ม จะเป็นบรรยากาศอลังการของวงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์จาก “สวนกุหลาบฯ สมุทรปราการ” วงใหญ่ สลับด้วยโชว์พิเศษ “มหัศจรรย์สีสัน ชมพู บวกกับ ฟ้า ..มาเป็น ม่วง” แล้วก็ถึงคิวแชมป์เพลงลูกทุ่งจังหวัดปทุมธานี คือลูกทุ่ง สวนกุหลาบฯ รังสิต วงใหญ่พิเศษครบเซ็ต ..จนถึงเวลาประมาณก่อนสามทุ่ม พบกับบรรยากาศรำวงย้อนยุค ..สนุกสุดมันทั้งนักร้องกองเชียร์และ ยี่สิบสาวนางรำ สดๆ ซิงๆ (ไม่มีน้ำหมากเหยาะเยิ้มริมปาก-แน่นอน) ในชุดคอกระเช้าแฟนซีสีชมพู-ฟ้า คอยท่าพวกเราให้คล้องมาลัยขึ้นไปเขย่าความมันส์บนฟลอร์กลางสนาม ..สนุกกันไปจนกว่างานเลี้ยงจะเลิกราก่อนฟ้าสาง (แม่ง-ไปทำงานไม่ได้ไม่รู้นะ)

สำหรับอาหารและเครื่องดื่มนั้น ..ปีนี้ สมาคมฯ จัดเลี้ยงโต๊ะจีน โดยรุ่นของเราจองไว้ให้เพื่อนๆ เป็นจำนวน ๒ โต๊ะ จะอยู่ติดกับรุ่น ๘๓ คู่กรณี ที่แจ้งมาว่า-จองไว้ถึง ๕ โต๊ะด้วยกัน ส่วนเครื่องดื่มจะมีเบียร์สดตราช้างให้ซื้อหาดื่มกันเอง หรือหากนำวิสกี้ไป ก็มีมิกเซอร์ไว้คอยท่าเช่นกัน ...เมื่อไปถึงหน้างานก็ขอให้ดูรายละเอียดจากแผนผังงาน ว่า-โต๊ะของพวกเราอยู่บริเวณไหน




ผ่านจากงานบิ๊กระดับโรงเรียนแล้ว ..มาถึงภายในรุ่นกันบ้าง

หลายๆ คนคงรู้ข่าวเรื่องราว “ทัวร์เที่ยววัด” ของรุ่นเราอยู่บ้างแล้ว ..
มี “ตู๋-นพชัย แดงดีเลิศ” กับ “ตั้ม-ชาญวิทย์ สิงหเสนี” เป็นแม่งาน
นำพาเพื่อนๆ ไปชื่นชมกำพืดประวัติชนชาติไทยของเราผ่านวัดวาอารามชื่อดัง ประมาณสองเดือนต่อครั้ง และประเดิมครั้งแรกไปแล้วที่ วัดโพธิ์ท่าเตียน เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีสมาชิกไปร่วมทัวร์พอหอมปากหอมคอ ใช้เวลาทัวร์ตั้งแต่สิบโมงเช้าไปจนบ่ายโมงนิดๆ แล้วแวะไปกินข้าวเที่ยง-รำลึกความหลังกันต่อที่ “สบล.ภัตตาคาร” หลังวังบูรพา

สำหรับครั้งที่สองนี้ ตกลงกำหนดจัดขึ้นใน
วันเสาร์ที่ ๑๔ มีนาคม นี้ เป็นการพาเที่ยว
“วัดแจ้ง” คู่กรณีกับวัดโพธิ์ที่เราไปทัวร์มาแล้ว..
(นัยว่า-จะต้องให้รู้แจ้งชัดว่ายักษ์ของวัดทั้งสอง-ทำไมถึงต้องห้ำหั่นกันจนเกิดท่าเตียน)
แน่นอนว่าไกด์บรรดาศักดิ์จะมีเอกสารข้อมูลประกอบการทัวร์ให้ได้ติดตามเรื่องราวเข้าใจแจ่มแจ้งและจะจะ ..





    ผู้สนใจ แสดงความจำนงที่
    โทร : (02)726-9960 (คุณเพชรลดา)
    แฟกซ์ : (02)726-9961

    แจ้งชื่อ และจำนวนผู้ร่วมเที่ยววัดก่อน วันที่ 9 มีค.
    วันนัดพบ สามารถนำรถไปจอดได้ที่
    ลานจอดรถกองทัพเรือ ติดกับทางเข้าวัดอรุณฯ
    (ตัวอักษร I ในแผนที่)
    ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ และจะอำนวยความสะดวกโดย
    นอ.(พิเศษ)ไพบูลย์ บำรุงธรรม ร.น.(ฝิ่น)




อ่านเพิ่มเติม: จ้องวัดแจ้ง เห็นคนฝั่งธน (คลิก)

ทริปนี้ ยังคงนัดหมายเริ่มต้นกันเวลาสิบโมงเช้าเหมือนเดิม ..ใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงก็ไปหาของอร่อยๆ แถวฝั่งธนฯ ใกล้ๆ วัดแจ้งกินกันพอสบายท้อง แล้วเราจะล่องมาที่โรงเรียนสวนกุหลาบฯ สะพานพุทธฯ อีกครั้ง เพราะมีนัดหมายสำคัญรออยู่

นั่นคือ ศึกชมพู-ฟ้าสะท้านทะเทือน ..
การปะทะแข้งระหว่าง สวนฯ ๘๓ กับ ๘๔
เป็นประเพณีครั้งที่ ๘

โดยครั้งนี้-รุ่นของเราเป็นเจ้าภาพ
จึงถือโอกาสโกงอีกเช่นเคย
(โกงทั้งปีทั้งชาติก็ไม่เคยชนะแม้หนเดียว)






การโกงครั้งนี้ ..เรายื่นคำขาดว่า- ไม่ขอเตะสนามใหญ่อีกแล้ว ขอเปลี่ยนกติกามาเป็น แข่งเตะฟุตซอลทีม ๗ คนบ้าง ..แล้วย้ายสังเวียนมาที่ สนามในร่มใต้ถุนอาคาร ๑๒๓ ปีสวนกุหลาบฯ (ที่เราเคยจัดงานเลี้ยงรุ่นปี ๒๕๔๙)

มีกำหนดสตาร์ท เวลา ๑๖.๐๐ น.เมื่อจบแล้วก็เลี้ยงสังสรรค์แบบข้าวหม้อ-แกงหม้อ/ก๊วยเตี๋ยวหมู-ก๊วยเตี๋ยวเนื้อ /โรตีพาหุรัด /เบียร์สด (เสริ์ฟโดยสาวสวย) และดื่มด่ำเสียงเพลงจากนักร้องสาว ดุริยางค์ทหารบก บริเวณริมระเบียงตึกเหลืองยาว

สำหรับแฟนคลับผีแดง-หงส์แดง ก็ไม่ต้องกังวล ..เพราะเวลาสองทุ่มครึ่ง-เป๊ง ..เราจะมีจอยักษ์ถ่ายทอดสดเกมแดงเดือดตรงจากโอลด์แทรฟฟอร์ตมาให้ชมกันจะๆ ริมสนามสวนกุหลาบฯ นี่เลย ..ใครชอบร้องเพลง-ชอบฟังเพลงก็ว่าไป..ใครอยากลุ้น หงส์จิกผี หรือ ผีหลอนหงส์ ..ก็ว่ากันตามอัธยาศัย

จึงขอแจ้งความ-ระดมให้พวกเราไปร่วมงานนี้ ให้เต็มอัตราศึกซักหน่อย เพราะปีที่ผ่านๆ มานั้น ..รุ่นเราไปร่วมงานน้อยเกินคาด จนต้องไปกะเกณฑ์รุ่นอื่น หรือ ลูกมั่งหลานมั่ง มาลงฟาดเกือกแทนพวกเรา ..ครั้งนี้ มีโอกาสเปลี่ยนมาเล่นสนามเล็ก-โกล์เล็ก-แถมยังอยู่ในรั้วชมพูฟ้า-ถิ่นเดิมของพวกเรา-น่าจะพอไหว ..ยังไงๆ ก็อย่าให้ขายหน้าฐานะเจ้าภาพครั้งที่ ๘ นี้เลยนะ

อ้อ..เตะคราวนี้ไม่ใช้สตั๊ด ..จึงขอให้หนีบรองเท้าผ้าใบไปแทนจ้ะ..



อ่านเพิ่มเติม และชมบรรยากาศการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว (คลิก)




Comments

Popular posts from this blog

Newsletter No 38/2554

พ.ต.ท.วีระชัย ตู้จินดา ถึงแก่กรรม พ.ต.ท.วีระชัย ตู้จินดา (สก84) ถึงแก่กรรม ด้วยโรคมะเร็ง พิธีรดน้ำศพวันที่ 27 มกราคม 2554 เวลา 17.00น. ศาลา 3 วัดตรีทศเทพ กทม. พ.ต.ท.วีระชัย ตู้จินดา ชาตะ 4 มค. 249- มรณะ 27 มค. 2554 เพื่อนนักเรียนสวนกุหลาบฯรุ่น 84 ขอแสดงความเสียใจ และอาลัย ต่อครอบครัวของ พตท.วีระชัย ตู้จินดา ในการจากไปของคุณวีระชัย กำหนดบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม มีกำหนด 3 วัน สวนกุหลาบฯรุ่น 84 จะเป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมนี้ วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2554 เวลา 18.30น. ศาลา 3 วัดตรีทศเทพ กทม. ขอเรียนเชิญเพื่อนที่ไม่ติดภาระกิจมาร่วมกัน เป็นเกียรติและไว้อาลัยให้กับเพื่อนผู้วายชนม์ในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน http://suan84.com/directory/2009/Page271.html ติดตามได้จาก Facebook Suankularb84 Page http://www.facebook.com/#!/pages/Suankularb84/129256653753396

Newsletter No 4/2550

ประมวลภาพบรรยากาศงานวันครบรอบ 125 ปี สวนกุหลาบฯ ฉบับนี้เราจะนำท่านไปพบกับบรรยากาศของงาน "วันคืนสู่เหย้าสวนกุหลาบฯ 125 ปี" เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2550 ซึ่งเรานำเสนอท่านด้วยวิดิโอคลิป เป็นตอน ๆ รวมอยู่ในหน้านี้แล้ว หรือท่านจะไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์ของเราครับ 8 มีนา ครบ 125 ปี สวนกุหลาบฯ เริ่มแต่เช้าตรู่ของวันสถาปนาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ด้วยการทำบุญตักบาตร พระและสามเณรภาคฤดูร้อนของสวนฯ จากนั้นเข้าสู่การถวายพุ่มบูชา พระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ผู้ทรงพระราชทานกำเนิด โดยองค์กรชาวสวนฯ ทุกหมู่เหล่า พล.ต.ต. บริหาร เสี่ยงอารมณ์ ประธานรุ่น ส.ก.84 และ คุณอาทร สินสวัสดิ์ เลขานุการรุ่น นำเงินมอบให้กับชมรมครูเก่า และมูลนิธิสวนกุหลาบฯ ซึ่งได้ทำมาเป็นประจำทุกปีสำหรับรุ่นเรา ส่วนหนึ่งจากพิธีการเปิดงานโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ในฐานะศิษย์เก่าสวนฯ คนที่ 8 ที่ดำรงตำแหน่งนี้ และน่าประทับใจยิ่งนัก ที่ท่านร้องเพลง "มาร์ชชมพู-ฟ้า" ได้คล่องปรื๋อ ในฐานะนักเรียนเก่าสวนฯ รุ่นที่ 71 พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สวนกุหลาบ ซึ่งท่านให้ความสนใจเป็นอย่

Newsletter No 17/2551

เลี้ยงรุ่นปีนี้ห่วงใยสุขภาพว่ะ !! ป่านฉะนี้เพื่อนเรา suan84 คงจะคิดถึงกันบ้าง แล้วซินะ เพราะห่างเหินจากงานเลี้ยงรุ่นเมื่อครั้งที่แล้วเป็นเวลาปีกว่าทีเดียว โดยครั้งนั้นเราใช้ชื่องานว่า "ปีนี้..ไร้สาระ" จัดเมื่อต้น มิย.2550 คงจำกันได้ว่า-ล่อกันแต่เรื่องไร้สาระล้วน ๆ เล่นเอาเพื่อนที่พลาดแล้วมารู้ข่าวตอนหลัง ต่างซู้ดปากกันเป็นแถว..ตกถึงปีนี้ กรรมการรุ่นด่างเห็นพ้องต้องกันแล้วว่า น่าจะมาพบหน้าค่าตากันได้แล้วเพื่อเช็คยอด กำลังพลที่มีอยู่ หาไม่เช่นนั้น อาจมีการสูญหายเพิ่มเติมไปเรื่อย ๆ จะทำให้เกิดอาการหวาดระแวงขึ้นในหมู่รุ่นของเรา คิดได้ดังนั้น กรรมการทั้งยวงจึงเห็นพ้องต้องกันว่า ด้วยวัยใกล้เกษียณแบบนี้ เห็นจะต้องมีกิจกรรมเสริมต่อสุขภาพร่างกาย ของพวกเรากันซะหน่อย ไม่ใช่ว่า-ครบหนึ่งปี ก็จะมาเฮฮา "ฟาดเหล้า-เคล้าปี้" อยู่ร่ำไป และอาศัยที่ว่า สถานที่จัดงานในปีนี้ ยังคงใช้ Blackie Pub ชั้นใต้ดิน โรงแรมเรดิสัน เหมือนเคย และสถานที่นี้ ก็ยังอยู่ติดกับ โรงพยาบาลพระรามเก้า ซึ่งเพื่อนร่วมรุ่นของเรา เป็นผู้บริหาร มี นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ เป็นผู้อำนวยการ และ นพ.วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ เป็