Skip to main content

Newsletter No 13/2550

การแสดงคอนเสิร์ต วงดุริยางค์เครื่องลม (Symphonic Band)
โดยนักดนตรี ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ของสวนกุหลาบวิทยาลัย
ในวโรกาส ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา


ชื่อคอนเสิร์ต :จึ่งพร้อมพร้อง ร้องบรรเลง เป็นเพลงสวนฯ
กำหนดแสดง : เสาร์ที่ 12 มกราคม 2551 ระหว่างเวลา 19.00 – 21.00 น.
สถานที่แสดง : สนามฟุตบอลโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย อิงแอบแนบตึกเหลืองยาวเป็นฉากหลัง


ภาคการแสดงจากฝีมือศิษย์เก่าและนักเรียนปัจจุบันกว่า 70 คน รวมทั้งนักเรียนประสานเสียงอีกกว่า 40 คน บนเวทียักษ์ขนาด 25 x 18 เมตร หน้าระเบียงตึกยาว บทเพลงที่จะนำเสนอได้แก่...

- "สู่แดนสวนฯ / วันสมานมิตร / หอมกลิ่นกุหลาบ" : สามเพลงนี้จากเสียงของนักร้องดัง
- "สวนระลึก": ภาพและเสียง-กุ้ง กิตติคุณ ประกอบดนตรีแสดงสด
- "มาร์ชชมพู-ฟ้า": เรียบเรียงเสียงประสานโชว์ความอลังการ์ ประกอบแสงสีตระการตาจากทีม "ศุภักษร" เป็นการโชว์ดนตรีเครื่อง brass สอดประสานดนตรีไทย ไล่ล้อเสียงโซโล่แซกโซโฟน โดย ปิติ เกยูรพันธุ์-โก้ แซกแมน / เปอ final score จะมาแจมฆ้องวง
- "เมดเล่ย์เพลงยอดนิยม-จากผลงานของศิษย์สวนฯ" อาทิ ขุนวิจิตรมาตรา-กุหลาบในมือเธอ / พรานบูรณ์-ขวัญของเรียม / มงคล อมาตยกุล-เย้ยฟ้าท้าดิน / จงรัก จันทร์คณา-จงรัก / กรวิก-งานวัด / ลมหายใจแห่งความคิดถึง / เขียว คาราบาว-สัญญาหน้าฝน / ป๊อด โมเดิร์นด็อก-บุษบา / บอดี้สแลม-ยาพิษ / สราวุธ เลิศปัญญานุช-คนไม่สำคัญ ฯลฯ ..เพลงนี้จะแสดงโดย สุวิธัช ธนาสว่างกุล “โรเบิร์ตโต้ เม้ง” สก.97 อดีตนักร้องชนะเลิศสยามกลการ
- “คำปฏิญาน” บทเพลงใหม่ที่ชาวสวนฯ จะน้อมถวายแด่ในหลวงของปวงประชาชาวไทย
สร้างสรรค์โดย “กรวิก” และ “สราวุธ เลิศปัญญานุช” ขับร้องโดย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก”
- “จากแดนสวนฯ / กุหลาบที่ไม่เคยโรย / ชมพู-ฟ้าอาลัย / กลิ่นกุหลาบ / ฟ้าชมพูคู่ใจ” จากนักร้องดังและนักร้องเกียรติยศ โดยช่วงสองเพลงสุดท้ายจะโชว์ลีลาศเท้าไฟประกอบด้วย
- สุดท้าย “เพลงประจำโรงเรียน” จะกระหึ่มขึ้นจากเสียงร้องของลูกสวนฯ ทุกคน

สำหรับนักร้องเกียรติยศที่จะร่วมงานนี้ได้แก่ รัดเกล้า อัมระดิษ, ฟอร์ด-สบชัย ไกรยูรเสน, อจ.สุโข วุฒิโชติ, อจ.วีระ กาญจนรังสิตา, อจ.ชูชม (กลมกล่อม) ธรณธรรม

และพิเศษสุด-นักร้องสาวรับเชิญจากรั้ว สตรีวิทยา..มาในเพลง “หอมกลิ่นกุหลาบ” มอบแด่ชาวชมพู-ฟ้า โดยเฉพาะ

ประสานงานและควบคุม ภาคดนตรี-การแสดง โดย บุญมาศ ทองสุข สก.82 / อจ.ชูวิทย์ ยุระยง สก.97(93) / อาจารย์กาญจนา เตชะวณิชย์ และ อาจารย์มาโนช อุดหนุน / ยุทธนา บุญอ้อม (เต็ด สก.104) / พงศ์นรินทร์ อุลิศ (จ๋อง สก.107) / โอ๊ต และ ป๊อบ สก.110 จาก desire design

พิธีกรชื่อดังจะเรียงหน้ามาดำเนินรายการอย่างสนุกสนาน ไล่ตั้งแต่ ประภัทร์ ศรลัมพ์, วันชัย ธนะวังน้อย, อภิชาติ ดำดี, ภิญโญ รู้ธรรม, ศรัณยู วงษ์กระจ่าง, ชาญวุฒิ-พุทธิพงษ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร, สัญญา คุณากร

บัตรราคา 1,000 บาท (หากต้องการ gift-set เพิ่มอีก 200 บาท) รีบจองที่นั่งด่วน เพราะมีจำนวนเพียง 1,000 ที่นั่งเท่านั้น จองได้ที่ สมาคมศิษย์เก่าฯ โทร. 02-282-4545, 02-281-3236 และที่โรงเรียน โทร. 02-225-5605 ถึง 8 และ 02-225-5782 ถึง 3




รายได้จากงานนี้ จะแบ่งส่วนเป็น..
ทูลเกล้าถวายโดยเสด็จพระราชกุศล
มอบแก่มูลนิธิสวนกุหลาบฯ เพื่อพัฒนาดนตรีของโรงเรียน
และ มอบแก่ อาจารย์ทวี ชัยเจริญ เพื่อสมทบการรักษาพยาบาลในขณะนี้ ที่ท่านพักฟื้นหลังการผ่าตัด bypass เส้นโลหิตในหัวใจ อยู่ที่ รพ.ศิริราช


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่...

http://www.osknetwork.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=34875#34875

Comments

สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ
ได้ประชุมฉุกเฉิน เพื่อเลื่อนกำหนดการแสดงคอนเสิร์ต symphonic brass band
"จึ่งพร้อมพร้อง ร้องบรรเลง เป็นเพลงสวนฯ"
จากเดิม เสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ ออกไปก่อน
และจะประชุมใหญ่ในวันที่ 7 มกราคม-เพื่อกำหนดวันแสดงที่เหมาะสม
แล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป
05 มกราคม 2551

Popular posts from this blog

Newsletter No 38/2554

พ.ต.ท.วีระชัย ตู้จินดา ถึงแก่กรรม พ.ต.ท.วีระชัย ตู้จินดา (สก84) ถึงแก่กรรม ด้วยโรคมะเร็ง พิธีรดน้ำศพวันที่ 27 มกราคม 2554 เวลา 17.00น. ศาลา 3 วัดตรีทศเทพ กทม. พ.ต.ท.วีระชัย ตู้จินดา ชาตะ 4 มค. 249- มรณะ 27 มค. 2554 เพื่อนนักเรียนสวนกุหลาบฯรุ่น 84 ขอแสดงความเสียใจ และอาลัย ต่อครอบครัวของ พตท.วีระชัย ตู้จินดา ในการจากไปของคุณวีระชัย กำหนดบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม มีกำหนด 3 วัน สวนกุหลาบฯรุ่น 84 จะเป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมนี้ วันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2554 เวลา 18.30น. ศาลา 3 วัดตรีทศเทพ กทม. ขอเรียนเชิญเพื่อนที่ไม่ติดภาระกิจมาร่วมกัน เป็นเกียรติและไว้อาลัยให้กับเพื่อนผู้วายชนม์ในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน http://suan84.com/directory/2009/Page271.html ติดตามได้จาก Facebook Suankularb84 Page http://www.facebook.com/#!/pages/Suankularb84/129256653753396

Newsletter No 4/2550

ประมวลภาพบรรยากาศงานวันครบรอบ 125 ปี สวนกุหลาบฯ ฉบับนี้เราจะนำท่านไปพบกับบรรยากาศของงาน "วันคืนสู่เหย้าสวนกุหลาบฯ 125 ปี" เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2550 ซึ่งเรานำเสนอท่านด้วยวิดิโอคลิป เป็นตอน ๆ รวมอยู่ในหน้านี้แล้ว หรือท่านจะไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์ของเราครับ 8 มีนา ครบ 125 ปี สวนกุหลาบฯ เริ่มแต่เช้าตรู่ของวันสถาปนาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ด้วยการทำบุญตักบาตร พระและสามเณรภาคฤดูร้อนของสวนฯ จากนั้นเข้าสู่การถวายพุ่มบูชา พระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ผู้ทรงพระราชทานกำเนิด โดยองค์กรชาวสวนฯ ทุกหมู่เหล่า พล.ต.ต. บริหาร เสี่ยงอารมณ์ ประธานรุ่น ส.ก.84 และ คุณอาทร สินสวัสดิ์ เลขานุการรุ่น นำเงินมอบให้กับชมรมครูเก่า และมูลนิธิสวนกุหลาบฯ ซึ่งได้ทำมาเป็นประจำทุกปีสำหรับรุ่นเรา ส่วนหนึ่งจากพิธีการเปิดงานโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ในฐานะศิษย์เก่าสวนฯ คนที่ 8 ที่ดำรงตำแหน่งนี้ และน่าประทับใจยิ่งนัก ที่ท่านร้องเพลง "มาร์ชชมพู-ฟ้า" ได้คล่องปรื๋อ ในฐานะนักเรียนเก่าสวนฯ รุ่นที่ 71 พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สวนกุหลาบ ซึ่งท่านให้ความสนใจเป็นอย่

Newsletter No 17/2551

เลี้ยงรุ่นปีนี้ห่วงใยสุขภาพว่ะ !! ป่านฉะนี้เพื่อนเรา suan84 คงจะคิดถึงกันบ้าง แล้วซินะ เพราะห่างเหินจากงานเลี้ยงรุ่นเมื่อครั้งที่แล้วเป็นเวลาปีกว่าทีเดียว โดยครั้งนั้นเราใช้ชื่องานว่า "ปีนี้..ไร้สาระ" จัดเมื่อต้น มิย.2550 คงจำกันได้ว่า-ล่อกันแต่เรื่องไร้สาระล้วน ๆ เล่นเอาเพื่อนที่พลาดแล้วมารู้ข่าวตอนหลัง ต่างซู้ดปากกันเป็นแถว..ตกถึงปีนี้ กรรมการรุ่นด่างเห็นพ้องต้องกันแล้วว่า น่าจะมาพบหน้าค่าตากันได้แล้วเพื่อเช็คยอด กำลังพลที่มีอยู่ หาไม่เช่นนั้น อาจมีการสูญหายเพิ่มเติมไปเรื่อย ๆ จะทำให้เกิดอาการหวาดระแวงขึ้นในหมู่รุ่นของเรา คิดได้ดังนั้น กรรมการทั้งยวงจึงเห็นพ้องต้องกันว่า ด้วยวัยใกล้เกษียณแบบนี้ เห็นจะต้องมีกิจกรรมเสริมต่อสุขภาพร่างกาย ของพวกเรากันซะหน่อย ไม่ใช่ว่า-ครบหนึ่งปี ก็จะมาเฮฮา "ฟาดเหล้า-เคล้าปี้" อยู่ร่ำไป และอาศัยที่ว่า สถานที่จัดงานในปีนี้ ยังคงใช้ Blackie Pub ชั้นใต้ดิน โรงแรมเรดิสัน เหมือนเคย และสถานที่นี้ ก็ยังอยู่ติดกับ โรงพยาบาลพระรามเก้า ซึ่งเพื่อนร่วมรุ่นของเรา เป็นผู้บริหาร มี นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ เป็นผู้อำนวยการ และ นพ.วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ เป็